Gel Mask vs Paper mask ควรเลือกใช้แบบไหนดี?

POSTED ON 09/05/2016

นอกจากการบำรุงแล้ว การมาส์กหน้าถือเป็นขั้นตอนที่สาวๆ ไม่ควรมองข้าม เพราะถือว่าเป็นการดูแลผิวให้ดียิ่งขึ้น แต่เพื่อนๆ หลายคน อาจจะมีคำถามในใจ ว่าควรจะเลือกใช้มาส์กหน้าแบบไหนดีหล่ะ  วันนี้เรามาทำความรู้จักกับ gel mask และ paper mask กันดีกว่าค่ะ

มาส์กเจล (gel mask)  แผ่นมาร์กจะมีลักษณะเป็นเจลทั้งแผ่น  มีลักษณะใส มีความข้น หนืด จะมีลักษณะเป็นสีต่างๆ ขึ้นอยู่กับการแต่งสี และส่วนประกอบจากธรรมชาติ สามารถกักเก็บความชุ่มชื้น และส่วนผสมของสารบำรุงได้เป็นอย่างดี เวลาแปะที่ใบหน้าจะทำให้รู้สึกเย็นสบาย   มาส์กชนิดนี้จะมี คุณสมบัติหลายอย่าง อย่างเช่น เน้นการทำความสะอาดผิวหน้า เพื่อขจัดเซลล์ผิวเก่า หรือดีท็อกซ์ผิวของเรา หรือการบำรุง เป็นต้น

มาส์กกระดาษ (paper mask) มีลักษณะเป็นแผ่นกลมๆ ตามรูปหน้าของเรา โดยเจาะส่วนตาและริมฝีปากเอาไว้ ผลิตจากกระดาษสังเคราะห์ ข้อเสียของมาร์กชนิดนี้ จะหลุดง่าย ไม่ค่อยยึดเกาะผิวหน้า เวลานำมามาส์กหน้า สามารถปิดทิ้งไว้บนใบหน้า ตามระยะเวลาของผลิตภัณฑ์ที่กำหนดหรือจนกระดาษแห้ง ซึ่งขณะที่ดึงออกอาจทำร้ายผิวหน้าได้ 

สาวๆ อย่าลืมนะคะ ก่อนเลือกมาส์กหน้า อย่าลืมตรวจสภาพผิวของตัวเอง ว่ามีลักษณะแบบไหน และมีข้อบกพร่องที่ต้องการจะดูแลเป็นพิเศษหรือไม่ เพียงเท่านี้ก็ทำให้ผิวหน้าของเราสวยใสมีอ่อร่าแล้วค่ะ