มาทำโยคะหน้ากันเถอะ

POSTED ON 15/05/2016

ใบหน้าของเราต้องแบกรับอารมณ์และความรู้สึกมานานแค่ไหน ไม่ว่าจะเป็นการยิ้มหรือการขมวดคิ้ว ล้วนทำให้ใบหน้าเกิดริ้วรอยและความหย่อนคล้อยค่ะ สาวๆ หลายคนจึงต้องหาครีมบำรุงมากมาย เพื่อให้ผิวหน้ากระชับได้รูปเสมอ แต่ยังมีอีกวิธีหนึ่งที่น่าสนใจคือ การโยคะหน้า ซึ่งสามารถทำได้แบบง่ายๆ เพียงไม่กี่ขั้นตอนดังนี้ค่ะ

ท่าที่ 1 ผ่อนคลายกล้ามเนื้อหน้าผาก เริ่มจากกำมือทั้งสองข้าง แล้ววางบนกึ่งกลางของหน้าผาก จากนั้นค่อยๆ กดออกไปด้านข้างใบหน้า ทำซ้ำประมาณ 3-4 รอบ แล้วจึงเลื่อนลงมานวดบริเวณจมูกและคางตามลำดับค่ะ

ท่าที่ 2 ยกกระชับหน้า จะช่วยให้ริ้วรอยบริเวณร่องแก้มและผิวรอบดวงตาจะผ่อนคลายมากขึ้นค่ะ โดยวางอุ้งมือบริเวณขมับ แล้วออกแรงกดไล่ไปข้างหลัง พร้อมกับทำรูปปากเป็น ตัวโอ ให้ขากรรไกรล่างยาวให้มากที่สุด ค้างไว้ประมาณ 5วินาที และทำซ้ำแบบเดิมอีก 2 ครั้งค่ะ

ท่าที่ 3 ยกกระชับคอ ท่านี้ให้สาวๆ ทำปากจู๋และเบะปากออกด้านข้าง ให้แก้มทั้ง 2 ข้างรู้สึกตึง แล้วหันศีรษะไปด้านข้าง พร้อมกับแหงนคอขึ้นประมาณ 45 องศา จนรู้สึกตึงที่กล้ามเนื้อคอ ค้างไว้ 3 วินาที ทำแบบนี้ข้างละ 3 รอบ

นอกจากนี้สาวๆ สามารถทำโยคะหน้าด้วยเครื่องนวดหน้า Kuron A โดยเครื่องนวดหน้านี้จะมีคลื่นความถี่อัลตร้าโซนิคที่ผิวหน้า ทำให้รูขุมขนกระชับ ผิวหน้าเปล่งปลั่งแลดูมีเลือดฝาด และที่สำคัญใบหน้าของเราจะกระชับได้รูปมากกว่าเดิมค่ะ